Hàm răng của con tôi 16 tuổi bị hô nên nhìn gương mặt của cháu không được cân xứng. Tôi có tìm hiểu một vài thông tin về niềng răng chỉnh nha, nhưng đang lo lắng chưa biết niềng răng hô cho trẻ có hết hô không có phải can thiệp đến phẫu thuật hay không. Mong bác sĩ nha khoa tư vấn cho tôi về vấn đề này nhé. Cảm ơn nhiều ak. (Linh Lan, TP.HCM).



Trả lời

Xin chào Linh Lan, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho trung tâm nha khoa chúng tôi. Với câu hỏi niềng răng hô cho trẻ có hết hô không mà bạn đang băn khoăn Nha Khoa Đăng Lưu xin giải đáp như sau:

---Xem thêm: niềng răng mất bao lâu

Niềng răng hô cho trẻ có hết hô không ?


Răng hô là dạng khiếm khuyết răng hàm trên phát triển quá mức so với bình thường, khớp cắn của hàm trên và hàm dưới không khít với nhau, hàm trên chìa ra quá mức phủ hết hàm dưới, làm cho khuôn mặt mất cân xứng. Răng hô ở trẻ không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ của gương mặt mà còn làm trẻ khó khăn khi ăn nhai mặc cảm về tâm lý rất nhiều

Răng bị hô thường do 3 nguyên nhân chính: răng hô do răng, do cấu trúc xương hàm răng và do cả răng và xương hàm. Trẻ thuộc dạng khiếm khuyết nào sẽ có giải pháp điều trị tương ứng

– Nếu răng trẻ bị hô do răng thì niềng răng cho trẻ em chính là lựa chọn tốt nhất cho các bậc phụ huynh giúp cải thiện khuyết điểm răng bị hô bằng việc sử dụng các khí cụ chỉnh nha có thể là niềng răng mặt ngoài hoặc niềng răng mặt lưỡi được gắn vào răng với mục địch là tạo ra một lực kéo giúp răng trẻ dịch chuyển về đúng vị trí khớp cắn với hàm dưới. Mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp hơn.



– Nếu răng trẻ bị hô do cấu trúc xương hàm thì cần phải phẫu thuật chỉnh xương hàm để can thiệp vào phần cấu trúc xương hô, cắt bớt và dịch chuyển xương hàm của trẻ trên lùi vào trong sao cho cân xứng với xương hàm dưới.

– Nếu răng trẻ bị hô do cả răng và cấu trúc xương hàm thì bác sĩ chỉnh nha sẽ áp dụng kết hơp cả hai phương pháp phẫu thuật và niềng răng để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tuy nhiên với trường hợp của con bạn trẻ còn đang trong giai đoạn phát triển xương hàm vẫn còn mềm nên dễ dàng nắn chỉnh, chính vì thế niềng răng hô cho trẻ sẽ dễ dàng thực hiện nên sẽ cho hiệu quả cao, loại bỏ tình trạng hô của trẻ giúp trẻ có khuôn mặt cân đôi. Vì vậy để có kêt quả chỉnh nha tốt nhất bạn nên đến trung tâm niềng răng uy tín để nắn chỉnh răng hàm cho con em mình nhé. Chúc bạn thành công!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top