Chào bác sĩ! Tôi mọc răng khôn hàm trên bị lệch và vừa mới nhổ đến giờ vẫn còn cảm thấy hơi bị đau nhức và sưng tấy rất nhiều, giờ tôi muốn vệ sinh răng miệng để tránh nhiễm trùng không biết có có ảnh hưởng gì không. Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi nhổ răng khôn sau bao lâu thì được đánh răng? Cảm ơn nhiều. (Hà Anh, TP.HCM).



Trả lời

Chào bạn Hà Anh, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về vấn đề nhổ răng khôn sau bao lâu thì được đánh răng của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Nhổ răng khôn sau bao lâu thì được đánh răng ?


Hiện nay, với những công nghệ hiện đại tại các trung tâm nha khoa có uy tín thì việc nhổ răng khôn hay nhổ bấc kì chiếc răng nào khác đều diễn ra rất an toàn và không gây nguy hiểm gì. Tuy nhiên, những cơn đau nhức, sưng tấy sẽ xuất hiện là hiện tượng rất bình thường.

Sau khi nhổ răng xong thuốc gây tê hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy bị đau nhức, vết thương sưng tấy lên. Tình trạng này diễn ra và giảm dần từ 5 – 7 ngày vì thế mà những hoạt động ăn nhai phải hạn chế và việc vệ sinh răng miệng cũng cần cẩn thận hơn.

Khi nhổ răng khôn xong, bạn vẫn có thể đánh răng theo thói quen hàng ngày, sau bữa ăn và trước lúc đi ngủ. Tuy nhiên, cần chải đúng cách tránh tác động vao vết thương để vì thế mà vệ sinh răng miệng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến quá trình lành thương. Khi chải răng, cần lưu ý một số điểm sau:


+ Nên súc miệng nhẹ nhàng bằng nước sạch trước khi chải răng để loại sạch mảng bám, nếu dùng thêm chỉ nha khoa làm sách răng thì càng tốt.



+ Sử dụng bàn chải có lông mềm, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, chải nhẹ nhàng các bề mặt của tất cả răng chú ý tránh tác động trực tiếp vào vết thương, chỉ đánh răng xung quanh vùng có răng khôn vừa nhổ.

+ Súc miệng lại bằng nước sạch hoặc các dung dịch vệ sinh răng miệng khác như muối ấm loãng để làm sạch răng miệng, loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Nếu làm theo đúng những cách sau thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề vệ sinh răng miệng sau nhổ răng khôn. Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top