Thực hiện làm răng giả khi mất răng giúp phục hồi chức năng ăn nhai, giúp người mất răng lấy lại vẻ đẹp tự nhiên của mình và tự tin hơn trong giao tiếp. Nếu không thực hiện phục hình, bệnh nhân sẽ gặp nhiều trở ngại khi ăn nhai, lợi dễ bị thương tổn khi ăn các thức ăn cứng hay giòn. Hơn nữa, dễ mắc phải các bệnh lý khác do mất răng gây ra đặc biệt là tiêu xương hàm. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao



Các phương pháp làm răng giả hiện nay


- Làm răng sứ: Với việc mất răng bác sĩ sẽ thực hiện mài nhỏ 2 chiếc răng khỏe mạnh bên cạnh để làm cầu răng sứ ( có hiệu quả làm trụ đỡ, tương trợ khi nhai hoặc cắn cho răng ở giữa ) , sau một thời gian nhất định sẽ gắn mão răng sứ lên cầu răng. Nếu răng bị gãy vỡ thì bác sĩ mài chiếc răng bị khiếm khuyết sau đó bọc sứ răng lên trên để phục hình lại chiếc răng bị khuyến khuyết.

- Cấy ghép implant: một chân răng nhân tạo bằng Titan sẽ được đặt vững chắc vào xương hàm ( có hiệu quả hỗ trợ khi nhai cắn và chắn quá trình tiêu xương răng ) , sau thời gian ấy 1 mão rang su được gắn lên chân răng Implant, có tác dụng như một thân răng thật. 

- Dùng cầu răng Implant: các chân răng Implant được đặt ở các điểm khác nhau làm thành trụ đỡ cho các răng giả. Phương pháp này ứng dụng cho trường hợp mất nhiều răng đan xen hay mất răng toàn hàm. 


Vì sao nên thực hiện làm răng giả ? 


+ Bảo vệ sức khỏe: làm răng giúp phục hồi chức năng ăn nhai và đảm bảo hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Nếu không làm giả, bệnh nhân sẽ gặp nhiều trở ngại khi ăn nhai, vùng lợi dễ bị thương tổn khi nhai các thức ăn cứng hay giòn. 

+ Đảm bảo thẩm mỹ: mất răng luôn khiến bệnh nhân thiếu tự tin khi tiếp xúc, có tác động đến nghề nghiệp và cuộc sống thường nhật. Những chiếc răng giả giúp cải thiện vẻ đẹp khuôn mặt, trả lại nụ cười bạn nụ cười đẹp và hoàn toàn tự tin. 



Một vài lưu ý khi làm răng giả


- Trường hợp dưới 17 tuổi chưa nên làm răng , vì khi ấy hộp sọ vẫn đang phát triển , nếu lam rang gia trong độ tuổi này có xác xuất dẫn đến tình trạng lệch lạc , sai khớp cắn về sau. 

- Trường hợp mắc bệnh nha chu, viêm lợi cần chữa trị cho khỏi bệnh trước khi tiến hành làm răng giả. Nếu tổ chức lợi không đủ khỏe mạnh, thì răng giả sẽ không có chỗ bám vững chắc , từ đó dẫn đến việc dễ lung lay sau này. 

- Sau khi thực hiện làm răng , bệnh nhân cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ , chú ý đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ để duy trì tuổi thọ của răng giả.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top