Bệnh viêm nha chu chân răng sẽ có từng thời điểm phát triển bệnh với những biểu hiện ngày càng nặng dần, nếu không được kịp thời điều trị sẽ gây ra những tác động tiêu cực không chỉ tới tình hình sức khỏe răng miệng mà còn khiến sức khỏe cơ thể cũng chịu những tác động nhất định. 

Những giai đoạn tiến triển của bệnh viêm nha chu 

Bệnh viêm nướu thuộc một dạng bệnh nướu nhẹ và có thể khôi phục, chỉ ảnh hưởng lên nướu, nhưng nếu không điều trị thì viêm nướu sẽ vững mạnh thành một dạng nghiêm trọng hơn của bệnh về nướu gọi là viêm nha chu. 
 
- Thời điểm cao răng, viêm nướu của bệnh viêm nha chu chân răng 
 
Hai biểu hiện cao răng và viêm nướu chân răng đó là triệu chứng bệnh viêm nha chu chân răng trong giai đoạn đầu tiên. Nếu hỗ trợ chữa trị kịp thời trong giai đoạn này, tỷ lệ thành công là tương đối cao, có thể chữa dứt hoàn toàn, không để bị biến chứng sang các thời điểm sau. 
 
 
- Giai đoạn 2 tuột nướu và tiêu xương ổ răng của bệnh viêm nha chu chân răng 
 
Trong quá trình vững mạnh của bệnh viêm nha chu chân răng, khi cao răng và viêm nướu không được hỗ trợ điều trị, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn tuột nướu và tiêu xương ổ răng. Cao răng bám chắc và ngày càng dày lên sẽ làm bong chân bám của nướu lên bề mặt răng khiến cho nướu bị tuột ra khỏi cổ răng và chân răng. 
 
>>> Thông tin khác: niềng răng không nhổ răng có bảo tồn được tối đa răng thật không?
 
Trong giai đoạn này, nếu hỗ trợ điều trị, bệnh viêm nha chu chân răng cũng có thể khỏi, nhưng phức tạo hơn và nếu đạt được kết quả thì răng cũng rất khó để chắc khỏe lại như ban đầu vì xương ổ răng một khi đã bị tiêu hủy thì không thể tự bù lại được nên về chủ yếu, nền răng đã yêu đi rất nhiều so với bạn đầu. 
 
 
- Giai đoạn 3 nha chu phá hủy và răng lung lay 
 
Trong giai đoạn 2 răng xương ổ răng đã bị tiêu hủy, thì khi bước sang thời điểm thứ 3, răng sẽ bị lung lay, thậm chí ngả nghiêng. 
 
>>> Nhược điểm của niềng răng sứ là gì?
 
Không ít trường hợp bị viêm nha chu chân răng nhưng khi đến Trung tâm, tình hình đã tăng nặng tới mức không thể điều trị được buộc phải nhổ răng đi đề điều trị dài lâu, sau đó mới phục hình lại răng. Quy trình nha khoa điều trị bệnh viêm nha chu răng đòi hỏi bạn phải vô cùng kiên trì và nhẫn nại cũng như là tốn kém tiền của. Vì vậy khi có dấu hiệu của bệnh thì nên đến nha khoa sớm nhé.
 
Nguồn bài viết lấy tại: thongtinniengrangchoban.blogspot.com
 
Top