Chào bác sĩ nha khoa! Tôi vừa nhổ hai răng liền nhau và có ý định phục hình răng với cấy ghép implant. vì những khoảng trống sau nhổ răng làm cho ăn uống của tôi rất khó khăn, vì vậy tôi muốn cấy ghép implant lại. Vậy vừa mới nhổ răng liên nhau có cấy ghép răng implant được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ. (Vũ Chi – TP.HCM).



Trả lời

Chào bạn Vũ Chi! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Việc những bệnh lý như sâu răng, viêm chu nha hay những nguyên nhân khác khiến bạn phải nhổ 2 hay nhiều răng kế cận nhau thường rất hay gặp trong điều trị nha khoa, việc nhổ răng liên tiếp như vậy sẽ khiến cho bạn gặp không ít rắc rối trong ăn nhai, sinh hoạt hằng ngày cũng như gây cản trở khá lớn khi giao tiếp.

Nhổ răng liên nhau có cấy ghép răng implant được không ?


Theo các bác sĩ nha khoa việc nhổ hai răng liền nhau có nên cấy ghép implant được hay không bởi đây công nghệ phù hợp với tất cả các trường hợp mất răng nhờ vào hiệu quả phục hình mạnh mẽ với những ứng dụng công nghệ hiện đại mà vấn đề bạn cần phải quan tâm là làm răng implant ở đâu tốt tphcm. Bởi nếu lựa chọn được một trung tâm nha khoa uy tín bạn sẽ được bác sĩ giỏi thăm khám và được hỗ trở bởi trang thiết bị tối tấn nhất sẽ đem lại quá trình phục hình răng an toàn hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phục hình răng vừa mới nhổ, bạn nên cân nhắc kỹ càng mình có đủ điều kiện để cấy ghép implant ngay không. Cụ thể, để cấy ghép implant an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn phải có cấu trúc xương hàm vững và thể tích xương hàm đạt chuẩn, có mô xương dày với chiều rộng bề mặt xương đủ để cấy ghép implant.



Những phương pháp cấy ghép implant cho trường hợp nhổ hai răng liên tiếp


Để phục hình làm răng implant cho trường hợp nhổ hai răng liên tiếp bạn có thể lựa chọn một trong hai phương pháp sau:

+ Phục hình môt trụ implant và làm cầu răng sứ: Với việc tận dụng răng khỏe kế cận 2 răng liền nhau bị nhổ. Một trụ implant sẽ được cấy trực tiếp vào cung hàm, sau đó mài cùi răng của các răng còn lại để bọc chụp một cầu răng sứ với phương pháp này phụ thuộc vào mức độ chắc chắn, tình trạng cụ thể của răng được chọn làm trụ cho cầu răng.

+ Trồng hai trụ implant với hai răng bị nhổ: Hai trụ implant sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm, thay thế trụ chân răng đã mất, sau đó tiến hành phục hình răng sứ bên trên bạn có một chiếc răng hoàn hảo. Là phương pháp phục hình vừa hiệu quả vừa ngăn ngừa tình trạng tiêu xương tuy nhiên giá làm răng implant sẽ cao hơn so với phương pháp đầu tiên.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top