Nhổ răng khôn một ca tiểu phẫu nha khoa phức tạp, nếu không đảm bảo tuân thủ các nguyên tác trong và sau khi thực hiện phẫu thuật sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Một vài lưu ý sau đay khi nhổ răng khôn sẽ giúp bạn tránh được những hiểm họa khó lường khi thực hiện nhổ bỏ chiếc răng gây nhiều phiền phức này.



Lưu ý khi nhổ răng khôn để tránh những biến chứng nguy hiểm


Nhổ răng khôn là tiểu phẫu phức tạp, dễ có những biến chứng nguy hiểm nếu không được thực hiện trong điều kiện an toàn. Các biến chứng nhổ răng khôn có thể xãy ra như: Chảy máu nhiều, đau nhức kéo dài, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến dây thần kinh…

Để ngăn ngừa những biến chứng trên, điều quan trọng cần lưu ý khi thực hiện nhổ răng khôn là lựa chọn cho mình trung tâm nha khoa đáng tin cậy nhất để thực hiện. Một trung tâm uy tín, chất lượng phải đảm bảo các yếu tố:

+ Công nghệ nhổ răng tiên tiến: Công nghệ nhổ răng hiện đại sẽ giúp các thao tác diễn ra nhanh chóng, ít gây xâm lấn. Nhờ đó ngăn ngừa đau đớn và làm cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn.

+ Trang bị các máy móc hiện đại: Để thực hiện nhổ răng chính xác, không có bất kỳ ảnh hưởng đến dây thần kinh thì bắt buộc trung tâm nha khoa phải được trang bị máy chụp phim X-Quang hiện đại với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại bác sĩ mới biết cụ thể vị trí của chiếc răng, các dây thần kinh liên quan để thực hiện các thao tác chính xác nhất.

+ Phòng phẫu thuật vô trùng: Nhiều trường hợp sau khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng hay lây nhiễm các bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân chủ yếu là do phẫu thuật trong môi trường không đảm bảo an toàn.



Lưu ý sau khi nhổ răng khôn để hỗ trợ quá trình hồi phục


Bạn có thể mất khoảng hai tuần để hồi phục sau khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên thời gian hồi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự chăm sóc của chính bạn. Để quá trình phục hôi diễn ra nhanh chóng bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

+ Để làm dịu cơn đau, trong 24 giờ đầu tiên bạn có thể đặt túi nước đá bên ngoài má ở vị trí nhổ răng.

+ Tránh vệ sinh răng miệng quá mạnh tay hay khạc nhổ…vì dễ đánh bật các cục máu đông hình thành trong ổ chân răng trống rỗng. Những cục máu đông này chính là để làm đầy phần răng bị thiếu giúp cho quá trình hồi phục.

+ Trong 24 giờ đầu sau khi thực hiện nhổ răng khôn không được ăn thực phẩm nóng, cay, chua chỉ nên thức ăn mềm và đồ uống mịn, mát.

Một số lưu ý quan trọng khác:

+ Tránh những hoạt động mạnh hay tập thể dục trong một vài ngày.

+ Không nên uống rượu hay hút thuốc trong thời gian hồi phục.

+ Súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối ấm để giảm sưng và giảm đau.

+ Không đẩy lưỡi hay dùng tay, tăm, dụng cụ chạm vào chỗ răng vừa nhổ.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top