Chúng ta đều biết niềng răng chỉnh nha à dịch vụ chỉnh sửa lại vị trí răng chưa đều và cân chỉnh sửa khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới sao cho đều đặn hơn. Thực tế khó xác định thời hạn niềng răng thẩm mỹ tối thiểu khi chưa thăm khám vì mỗi người có tình trạng răng khác nhau. 

Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ phổ biến hiện nay. Đây là dịch vụ mà các bác sỹ sẽ đeo các khí cụ nha khoa tháo lắp hoặc cố định để hiệu quả lực, giúp điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. 


Phương pháp này hiện được rất nhiều mọi người ưu tiên chọn lựa bởi không phải thực hiện cắt xương, cho lợi ích thẩm mỹ cao, khôi phục khớp cắn rất an toàn, hiệu quả. 

Thời gian đeo niềng răng là bao lâu?

Đôi khi, thời hạn niềng răng chỉnh nha tối thiểu là 18 – 30 tháng (1,5 – 2,5 năm), tính từ thời điểm đeo niềng đến lúc tháo niềng. Như vậy, thời gian nhanh nhất là sau 18 tháng, các bạn sẽ cải thiện được các khuyết điểm răng, có được hàm răng điều độ và nụ cười xinh xắn hơn. Thời hạn niềng răng trong bao lâu còn dựa vào vào rất nhiều khía cạnh như: độ phức tạp của ca chữa trị, độ tuổi của bạn, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, giải pháp được ứng dụng và những điều trị kèm theo.

Như vậy, thời gian niềng răng ở từng vấn đề sẽ khác nhau, thời hạn chỉnh nha tối thiểu cũng theo đó mà có sự chênh lệch khác nhau. Một số vấn đề cá biệt như răng hư, răng bị lệch lạc nghiêm trọng…, thời hạn có thể lâu hơn. Hoặc ngược lại, khi mọi người gặp những điều kiện thuận lợi về tình trạng sức khỏe, dịch vụ mới, bác sĩ nha khoa chuyên môn cao,… thì thời hạn chỉnh nha tối thiểu sẽ được rút ngắn.


Thời hạn niềng răng còn tùy thuộc vào các khía cạnh như: 

– Độ tuổi niềng răng: Khi di chuyển vị trí của răng sẽ làm các mô xương hàm bao quanh có một chút sự thay đổi. Nếu xương hàm cứng thì răng sẽ chạy chậm hơn hơn. Ở những trẻ thanh thiếu niên, đang trong tiến trình lớn mạnh thì xương hàm chưa cứng hoàn toàn nên thời gian niềng răng chỉnh nha một cách nhanh hơn ở người trưởng thành. 

– Tình trạng răng: những người răng mọc lệch nhẹ thì thời hạn niềng răng chỉnh nha nhanh. Nếu trường hợp răng bị lệch khớp cắn, ca phức tạp cần phải cân chỉnh nhiều, răng hô hoặc móm quá nặng thì mất khoảng 2 – 3 năm để có hàm răng đều. 

– Kỹ thuật niềng răng: Nhiều kỹ thuật niềng răng giúp rút ngắn quy trình niềng răng hơn so với kỹ thuật thông thường. 

Thực hiện quy trình niềng răng tốn nhiều thời gian nên đòi hỏi sự kiên nhẫn ở khách hàng. Chính vì lẽ đó không nên rút ngắn thời gian niềng răng thẩm mỹ một khi phác đồ chữa trị được đưa ra. Có thể trong thời hạn đầu các bạn sẽ chưa quen với việc mang chỉnh nha, cảm thấy gặp một số bất tiện trong sinh hoạt ăn và uống. Bên cạnh đó, bạn sẽ quen với điều này sau một thời gian.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangthammyantoan.blogspot.com
 
Top