Việc răng mọc không đều, chen chúc, răng thưa, hàm răng khấp khểnh… đều khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm do vẻ mặt kém thẩm mỹ. Niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất thay đổi trường hợp răng Không đẹp, mang lại một hàm răng đều đặn cũng như nụ cười duyên trên môi. Vậy niềng răng có nguy hiểm không? 

Khái niệm niềng răng là gì? 

Niềng răng là công nghệ chỉnh sửa lại các răng lệch lạc, sai khớp cắn về đúng vị trí chuẩn nhờ lực kéo của bộ niềng răng. 

Phương pháp này được áp dụng cho mọi đối tượng từ con trẻ đến người trưởng thành và được nhiều người chọn lựa để có hàm răng đều cũng như đẹp hơn. 


Lợi thế của giải pháp niềng răng này là làm cho hàm răng đều, thẳng, có độ khum vòm đẹp ở cả 2 hàm. Sự tiếp xúc của răng hàm trên bằng hàm dưới đạt tỷ lệ chuẩn, giúp khớp cắn hài hòa, tương trợ ăn nhai tốt hơn mà không gây ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. 

Thông thường, thời gian niềng răng sẽ mất khoảng 1 năm đến hai năm tùy vào mức độ tuổi và đặc điểm lệch lạc của răng. để xác định xác thực thời gian hỗ trợ điều trị là bao lâu, chúng ta phải gặp bác sĩ để kiểm tra cụ thể trường hợp răng cũng như khung xương hàm trước khi niềng. 

Niềng răng có nguy hiểm không? 

Niềng răng chỉ tác động lên bề mặt men răng mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong răng nên sẽ an toàn và bạn không phải quá lo lắng niềng răng đau không. Tuy nhiên nếu bạn thực hiện niềng sai cách có thể gây hư hại men răng. Sau khi gắn thiết bị niềng, quý khách sẽ sở hữu cảm giác hơi khó chịu vì sự xuất hiện của vật lạ ở trong miệng, chưa kịp thích ứng. Nhưng sau giai đoạn từ 1 – 2 tuần thì cảm giác này sẽ mất đi. 

>>> Mọi người tò mò không biết niềng răng bao nhiêu tiền là rẻ nhất?


Trong một số tình trạng, bởi vì răng quá thưa, lực kéo răng tạo nên cảm giác khó chịu trong vài ngày đầu tiên lúc vừa lắp khay niềng. Chuyên gia trung tâm nha khoa sẽ có sự chỉnh sửa lại lực kéo ở những răng giúp tạo cảm giác thoải mái hơn.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangniengrangthammy.blogspot.com
 
Top