Niềng răng là phương pháp điều trị tổng hợp cho các vấn đề như răng hô, răng móm, răng thưa, răng khấp khểnh,… Khách hàng trước lúc quyết định niềng răng thường có mối băn khoăn là niềng răng có đau không? 

Các loại mắc cài niềng răng phổ biến 

Những mẫu mắc cài được sử dụng nhiều ở thời điểm hiện tại là: mắc cài bằng kim loại, mắc cài sứ và mắc cài trong răng. 

- Niềng răng mắc cài kim loại: có hai mẫu là cổ điển cũng như tự buộc. Mắc cài kim loại có ưu thế là bền, rẻ, đơn thuần, dễ thay thế khi hư hỏng cũng như thời gian dịch chuyển răng nhanh. 


- Niềng răng mắc cài sứ: Gồm có hai loại là mắc cài cổ điển và mắc cài tự buộc. Mẫu mắc cài này có hiệu quả tối ưu do màu sắc gần giống với màu răng. 

- Niềng răng mắc cài mặt lưỡi: với những mắc cài gắn bên trong răng thay do gắn mặt ngoài, cách này có tính thẩm mỹ hoàn hảo, bạn vẫn có thể tự tin cười nói mà không lo người khác phát hiện mình đang niềng răng nha khoa. 

Niềng răng có đau không, tại sao đau? 

Thắc mắc không biết niềng răng đau không? tại sao đau? Những trường hợp bị đau lúc niềng răng thẩm mỹ đa phần là bởi các nguyên nhân như: 

– Nền răng yếu: Nếu nền răng của người điều trị không chắc khỏe thì sự chuyển dịch của răng cũng như thay đổi của xương ở chân răng dù rất nhỏ vẫn có thể gây ra cảm giác ê ẩm. Tương tự lúc răng cũng như xương quá nhạy cảm cũng sẽ gây ra cảm giác ê đau lúc niềng răng nha khoa. 

– Giải pháp điều trị không đảm bảo: khi giải pháp điều trị thô sơ và không được hoàn hảo thì khách hàng sẽ phải đối mặt bằng các cơn không dễ chịu và ê đau tại răng. Chẳng hạn như lúc chỉ định cải thiện lực không hợp lý, đốt cháy thời kì sẽ khiến quá trình niềng răng nha khoa gây đau nhức.

>>> Giá của một tiến trình niềng răng bao nhiêu tiền để có kết quả như ý.

– Dòng mắc cài không đảm bảo: Ví như mắc cài đảm đảm thì sự co kéo của dây cung sẽ không gây ra ma sát trong rãnh mắc cài. Song ngược lại, nếu mắc cài không bảo đảm thì lực ma sát sẽ lớn khiến cho răng bị đau. Hiện tượng này thường xảy ra lúc đeo mắc cài thông thường để niềng răng nha khoa. 


– Không giữ gìn trong lúc niềng răng: Việc ăn nhai không chú ý giữ gìn hoặc ăn đồ quá cứng sẽ tác động lên mắc cài khiến cho ảnh hưởng đến răng. Khi đang dịch chuyển răng thường khá nhạy cảm trong Khi đó lại cần chịu lực nhai lớn và không ổn định tương tự thì rất dễ bị đau và ê buốt. 

Để tránh trường hợp bị đau khi niềng răng thẩm mỹ, bạn phải đến trung tâm nha khoa thẩm mỹ đúng lịch hẹn, triển khai đúng các áp dụng, dặn dò của chuyên gia về chế mức độ ăn uống, sinh hoạt cũng như chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng nha khoa. 

Khoảng từ 1 đến 2 tuần sau sử dụng niềng, chúng ta sẽ cảm thấy hơi đau và ê răng, tuy nhiên không phải lo lắng vì cảm giác này sẽ nhanh hết. Khách hàng hoàn toàn yên tâm do cách này không giải phẫu, không tác động đến cấu tạo răng. 

Khách hàng có thể giảm đi sự khó chịu này với các phương cách đơn giản là vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng. Ngoài ra, các bạn cũng cần tránh những món ăn cứng cũng như phải cắn, gặm là được.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhniengranguytin.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top