Niềng răng nha khoa là 1 phương pháp khá phức tạp cũng như tốn nhiều thời gian hơn so với bọc răng sứ hay phẫu thuật hàm. Một quá trình niềng răng đạt chuẩn của Bộ Y tế phải dựa trên rất nhiều tiêu chí, bạn đọc cùng chúng tôi tham khảo qua quy trình niềng răng dưới đây nhé. 

Các giai đoạn trong quá trình niềng răng nha khoa 

- Khâu đầu tiên: 

Đầu tiên chuyên gia nha khoa thẩm mỹ triển khai kiểm tra tổng quát trường hợp răng miệng cho quý khách, từ đó đánh giá trường hợp răng khó dễ như thế nào. 

Ở những địa chỉ có trang bị hồ hết những thiết bị cần thiết như: máy chụp phim x-quang và đo sọ nghiêng cho phép bác sĩ xác định cụ thể cấu túc xương hàm, đánh giá chính xác tình trạng lệch lạc của các răng trên cung hàm. 


Việc đánh giá trên máy độ các dạng ảnh chuyên sâu, sau đấy mang thiết bị thiết kế điều trị để lên tiến trình điều trị cụ thể… sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ được trường hợp răng hàm của mình, kết quả biến đổi răng hàm sau niềng răng; thời gian dự kiến là khoảng bao lâu? 

- Khâu thứ hai: Lên phác đồ điều trị 

Dựa trên các kết quả đã thăm khám, y bác sĩ nha khoa thẩm mỹ sẽ tư vấn quy trình niềng răng cụ thể. 

Những phương pháp niềng răng thường được phân loại theo dòng mắc cài sao cho thích hợp với trường hợp răng, hàm cũng như điều kiện thời gian, giá tiền bao gồm: mắc cài bằng kim loại, niềng sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt trong răng. 

Y bác sĩ và trao đổi với các quý khách các tình trạng liên quan đến việc niềng răng cho phép khách hàng hiểu rõ hơn về việc chữa trị của mình. 


- Khâu thứ ba: lấy dấu hàm 

Y bác sĩ triển khai lấy các thông số dấu hàm cụ thể trên răng khách hàng. Những dữ liệu này sẽ được Nhận địn cũng như chẩn đoán phối hợp với Nhận định đa số những tình trạng khả năng khớp thái dương hàm, cơ nhai… Dữ liệu lâm sàng sẽ được nhập liệu trong phần mềm điều trị chuyên dụng giúp Đánh giá và theo dõi trong suốt quy trình niềng răng. 

- Khâu thứ tư: gắn mắc cài, khí cụ niềng răng 

Trước khi gắn mắc cài, chuyên gia dùng cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho quý khách. Kế đó bác sĩ sẽ đeo mắc cài lên răng cho quý khách, đeo thun định hình cũng như tạo lực kéo như những tính toán trước đó. 

>>> Trị răng hô, móm sử dụng khí cụ niềng răng mắc cài sứ tự buộc.

- Khâu thứ năm: Theo dõi chỉnh nha 

Trong suốt niềng răng bao lâu, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể bằng khách hàng. Bình thường khoảng 3 tuần bệnh nhạn tới tái khám một lần. Thế nhưng, với giải pháp mắc cài trong suốt thì thời gian phải đi tới phòng nha sẽ được hạn chế đáng kể. 

Trong các lần tái khám, khách hàng sẽ được chụp dạng cũng như phim, chuyên gia sẽ theo dõi và Đánh giá chức năng di chuyển của những răng. Và những lúc thế này khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi trên nét mặt mình như thế nào.

Nguồn bài viết lấy tại: gotmatantoan280.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top