Niềng răng được đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất ngày nay giúp loại bỏ các trường hợp răng bị lệch lạc khớp cắn, vẩu móm cũng như răng không đều đặn. Niềng răng mang đến cho các bạn nụ cười rạng rỡ và nhanh chóng. 

Niềng răng có đau không? 

Thắc mắc kỹ thuật niềng răng đau không? Những ngày đầu đeo khí cụ niềng răng có thể vì chưa quen nên khách hàng sẽ có cảm giác ê buốt trong 3-5 ngày. Môi, má cũng như lưỡi có thể bị kích thích trong khoảng 1-2 tuần. Song, các bạn có khả năng loại bỏ được tình trạng này bằng phương cách vệ sinh răng miệng với dung dịch nước muối ấm hay uống thuốc aspirin trong trường hợp bị đau nghiêm trọng. 

Thời gian niềng răng mất bao lâu? 

Thời gian niềng năng đối với niềng răng nha khoa mắc cài bình thường mất khoảng đến từ 18-36 tháng, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà dao động trong thời kì này. Đồng thời thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như: vấn đề răng, độ tuổi khách hàng, giá niềng răng bao nhiêu, tay nghề của bác sĩ nha khoa, chế độ chăm sóc răng miệng trong thời kỳ chỉnh nha của khách hàng như thế nào. 

Một ca niềng răng ở trung tâm nha khoa bình thường sẽ trải qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ yêu cầu một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể tự xác định niềng răng bao lâu khi cộng tổng thời gian của từng giai đoạn: 

- Thời điểm 1: Dịch chuyển răng về vị trí mong ước. Gian đoạn này, tốc độ dịch chuyển khá nhanh (thời gian đến từ 2-6 tháng).


- Thời kì 2: Tiếp tục di chuyển răng thế nhưng tốc độ chậm hơn. đồng thời tình trạng bệnh nhân phải nhổ răng trước lúc niềng, chuyên gia sẽ dự liệu cũng như chỉnh mắc cài phù hợp giúp chỉnh sửa lại thế răng, trục răng. (Thời gian phải khoảng 3-6 tháng).

- Thời điểm 3: điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng đến từ 6-9 tháng).

- Thời điểm 4: đeo hàm duy trì giúp các răng làm quen nhờ vị trí hiện đại (thời gian đến từ 3-6 tháng). 

Niềng răng có làm răng yếu đi không? 

Niềng răng không làm yếu răng nếu như sức khỏe của quý khách tốt, áp dụng theo đúng kỹ thuật cũng như tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nha sỹ trung tâm nha khoa. Ngược lại sẽ gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng thật.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhniengranguytin.blogspot.com
 
Top